Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Vẻ đẹp và tác dụng của trần nhà thạch cao

Với sự góp mặt không ngừng của các loại vật liệu hiện đại trong thời gian gần đây, người dùng đã dần cởi mở hơn trước những nhóm vật liệu còn khá mới mẻ này. Trong đó, những tấm tran nha thach cao sang trọng cùng gạch xanh bền vững với môi trường sẽ là hai loại vật liệu tối ưu nhất về tính năng lẫn tính thẩm mỹ, giúp các gia chủ làm quen với các loại vật liệu này.

1.         Vẻ đẹp và tác dụng của trần nhà thạch cao

Hiện nay, thạch cao đang khá được ưa chuộng và sử dụng phần lớn tại các trung tâm thương mại, quán ăn và bệnh viện nhờ vào hàng loạt tính năng của nó. Đặc biệt, những tính năng và tác dụng của trần nhà thạch cao đối với công trình như chống ẩm, cản nhiệt và thạch cao cách âm cũng rất phù hợp cho bất kì không gian nào trong nhà.

Những tác dụng của trần nhà thạch cao có thể được sử dụng cho tất cả không gian trong nhà

Ngoài ra, tính năng nổi bật của thạch cao so với vật liệu truyền thống nằm ở giá thành và khối lượng sản phẩm. Với mỗi m2 thạch cao, bạn có thể giảm hơn một nửa khối lượng lên nền nhà so với tường bê tông thông thường. Bên cạnh đó, chi phí vật liệu lẫn thi công đều ít hơn khá nhiều so với tường gạch hay bê tông truyền thống. Khi thi công tường và trần, gia đình bạn sẽ không hề bị ảnh hưởng trong quá trình thi công do khói bụi bê tông cũng như tiếng ồn. Quá trình này cũng khá nhanh chóng, do đó bạn có thể thay đổi thiết kế nội thất tuỳ ý.

2.         Gạch xanh

Không thịnh hành và hào nhoáng như các mẫu trần thạch cao, gạch xanh và gạch không nung được làm từ các chất thải như xỉ than, xà bần, đất đồi và được sản xuất bằng công nghệ ép làm các thành phần kết dính vào nhau. Giá của gạch ống nung và không nung gần như bằng nhau với giá xuất xưởng khoảng 800 đồng/viên. Tuy nhiên, việc sử dụng gạch không nung sẽ tiết kiệm hơn do dùng xi măng pha loãng cùng thời gian thi công nhanh gấp đôi.

Khác hoàn toàn với trần nhà thạch cao, gạch xanh sẽ mang lại vẻ đẹp bên ngoài cho ngôi nhà của bạn

Rào cản lớn nhất để các sản phẩm thế hệ mới này không được ưa chuộng đều từ tâm lý người dùng và hệ thống phân phối sản phẩm. Vật liệu xây dựng và trang trí xanh vẫn chưa được phổ biến rộng rãi vì vướng vào tâm lý ngại dùng loại vật liệu mới và cách sử dụng mới.

Chính vì thế, các nhà thầu vẫn chưa ưa chuộng những sản phẩm tiên tiến này cho khách hàng của mình. Ngoài ra, việc không có hệ thống phân phối khiến người tiêu dùng chưa tiếp xúc được với loại sản phẩm này. Trong tương lai, những sản phẩm như gạch xanh và thạch cao cách âm được mong đợi sẽ có chỗ đứng cao hơn trong thị trường vật liệu xây dựng cả trong và ngoài nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét